Tuesday, December 6, 2011

Shelter : Home is where you least expect to find it












เนื้อเรื่องย่อ http://www.thaiblogonline.com/Queer.blog?PostID=10308
     แซค ( Trevor Wright ) ชายหนุ่มอายุ 22 ปี ผู้ที่ละทิ้งความฝันของเขาที่จะเป็นจิตรกรออกไปเพื่อมาทำงาน ดูแลครอบครัวของเขาที่มีพ่อเป็นคนพิการ พี่สาว จีนนี่ ที่ทำงานที่บาร์ และหลานชายของเขา โคดี้ อายุ 5 ขวบ เขาทำงานอยู่ในร้านอาหารเล็กๆใกล้บ้าน งานอดิเรกของเขาคือ วาดภาพ พ่นสีตามกำแพงและการออกไปเที่ยวกับเพื่อนสนิทของเขา เก๊บ กับแฟนสาวของแซคด้วยที่ชื่อว่า โทรี่
     เมื่อ ชอน ( Brad Rowe ) พี่ชายของเก๊บกลับมาที่บ้านเพื่อมาเขียนหนังสือนั้น เขาได้เจอกับแซคและได้พัฒนาความสัมพันธ์เป็นมิตรภาพระหว่างเพื่อนกับเพื่อน ชอนได้ผลักดันแซคให้แซคนั้นได้ไล่ตามความฝันของตัวเอง ในขณะนั้นชอนเองก็ได้สร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับโคดี้หลานชายของแซคไปด้วย
     จีนนี่พี่สาวของแซคนั้น ได้เตือนแซคว่าชอนเป็นเกย์และให้พาโคดี้อยู่ห่่างๆชอนไว้ แต่ความสัมพันธ์ของทั้งสองระหว่างชอนและแซคนั้นได้พัฒนาเกินคำว่าเพื่อนไปแล้ว 

ดูหนังได้ที่
http://www.movshare.net/video/un6stnbpvgzdy/?


วิจารณ์ จาก http://danriddle.exteen.com/category/-FilM-Criticism-


Shelter  เป็นเรื่องราวของหนุ่ม(เกือบ)น้อย Zach(Trevor Wright) ซึ่งมีความสามารถพิเศษในเรื่องของงานศิลปะ (ตาคนนี้น่ารักมากๆครับ เป็นเคะที่ ไม่หน่อมแน้มเกินไป นิสัยก็ก้ำกึ่งระหว่างวัยรุ่นกับผู้ใหญ่ ดูเป็นตัวละครที่มีมิติดี)  แซคมีความฝันอยากจะเข้าศึกษาต่อใน Cal Arts  ทว่าเขาก็ไม่สามารถดำเนินชีวิตไปตามสิ่งที่เขาวาดฝันไว้ได้  เนื่องจากแซคต้องคอยดูแล Cody(Jackson Wurth)หลานตัวน้อย ลูกชายของพี่สาวของเขา Jeane(Tina Holmes) ที่มักจะต้องออกไปทำธุระนอกบ้านเสมอ  ภาระเลี้ยงดูเด็กคนนี้เลยตกมาที่แซคแทน(ซะงั้น)
เจ้าพี่สาวนี่แหละครับตัวดีเลย  จขบ.ล่ะรำคาญ  คนอะไร  ลูกตัวเองแท้ๆยังให้คนอื่นเลี้ยงให้  แถมพอน้องชายอยากไปทำธุระของตัวเองบ้างดันไม่ให้ไปอีก  เป็นพี่สาวที่เห็นแก่ตัวมาก  เลี้ยงลูแบบนี้ อยู่ประเทศไทยสงสัยได้เจอปวีณาไปแล้ว 555+


ต่อครับ อยู่มาวันนึง ตาแซคก็มีนัดกับเพื่อน Gabe(Ross Thomas) ออกไปเล่นเซิร์ฟด้วยกัน (อ้ะลืมบอก  คือธีมของหนังเรื่องนี้จะเป็นทะเล หาดทรายซะส่วนใหญ่นะครับ เพราะบ้านของตาแซคนี่อยู่ติดทะเล  อารมณ์ของหนังจะออกแนวสบายๆ)  ซึ่งในช่วงนั้นก็เป็นเวลาที่ Shaun(Brad Rowe) พี่ชายของเกบ กลับมาที่บ้านพอดีหลังจากที่หายไปเป็นเวลาหลายปี (ผู้อ่านคงเดาออกสินะว่าตาชอนนี่เป็นใคร หุๆ  ถูกต้องละครับ พระเอกของเรานั่นเอง 555+ จขบ.แอบปลื้มตัวละครตัวนี้เป็นการส่วนตัว )  


หลังจากนั้นไม่นานชอนและแซคก็ได้ทำความรู้จักกัน  ทั้งคู่นั้นสนิทสนมกันมากขึ้น  จนชอนเริ่มมีความรู้สึกที่มากกว่าเพื่อนกับแซค(จะบอกเพื่อนก็แปลกๆนะ ก็แหม่ พระเอกเล่นอายุห่างกว่านางเอก เอ้ย.. พระรองตั้งสิบสองปีแหน่ะ 555+) แต่ทว่าแซคกลับมีแฟนเป็นสาวสวยชื่อ Tori (Katie Walder)อยู่แล้วซะนี่  (ชะอ้าว!!  แล้วพ่อหนุ่มสองคนนี้มันไปชอบกันได้ยังไงหว่า  อ่านต่อครับ)

 หลังจากที่ชอนได้เข้ามาในชีวิตของแซค(ฟังดูน้ำเน่าจริงๆ = =') ตาแซคเองก็รู้สึกถึงบางอย่างที่เปลี่ยนไป  ชอนเป็นคนจุดประกายความฝันของแซคขึ้นมาอีกครั้ง  ทั้งยังคอยเป็นคนให้กำลังใจแซค  รวมถึงยังสอนให้รู้ถึงคุณค่าและความสามารถของตัวเองที่แซคมีอีกด้วย  แต่เผอิ้ญ ตาแซคนี่มันก็รั้น  รวมทั้งมีพี่สาวเป็นอุปสรรคก็เลยไม่ได้ทำอะไรตามใจฝันสักที  จนกระทั่งวันนึง แซคก็ไปหาชอนที่บ้าน  และคืนนั้นเอง first kiss แบบ ช-ช ของตาแซคก็บังเกิด (ฉากนี้น่ารักมากกก คริๆ) ทว่าความสัมพันธ์ของทั้งคู่ก็ไม่ใช่ว่าสปาร์คง่ายขนาดนั้น  อย่าลืมว่าแซคนั้นมีแฟนอยู่แล้ว  เขาจึงตกอยู่บนที่นั่งลำบาก  เพราะตัวเขาเองก็เริ่มสับสน ว่าตกลงเขาชอบอะไรกันแน่
ขอเกริ่นๆไว้เท่าที้นะครับ เล่ามากเดี๋ยวจะดูไม่สนุก อิอิ


 Zach
ตาแซคนี่ตัวเอกของเรื่องเลย ก็อย่างที่บอกไว้ต้นๆนั่นแหละครับ ตาคนนี้จะบอกว่าวัยรุ่นก็ำไม่ใช่ ผู้ใหญ่ก็ไม่เชิง   เหมือนเด็กเก็บกดนิดๆเพราะต้องอยู่ภายใต้การควบคุมของพี่สาวตลอดเวลา ไอตอนนอยู่คนเดียวเฉยๆน่ะไม่เท่าไหร่ แต่ตอนอยู่กะตาชอนนี่ดิ  มันจะดูอ้อนๆ(แอบให้ท่าชอนนิดๆ)น่ารักที่สุด  อีกอย่าง  ถึงแม้ตอนแรก ตาแซคมันจะไม่ยอมรับชอน แถมยังทำร้ายจิตใจไล่ตะเพิดบอกเลิกเค้าไปก็เถอะ  ตอนที่ทั้งคู่มีอะไรกุ้กกิ้กๆกันครั้งแรก ไอหมอนี่เป็นคนดอดไปหาเค้าถึงบ้านเลยนะเออ (โฮกกกกก 5555+) 
Shaun
บุคลิกของชอนนี่จะเป็นผู้ใหญ่ๆหน่อย ดูอบอุ่น มีความคิด(จขบ.ชอบ ฮิ้ววววว)  แถมยังเป็นคนคอยเกาะแกะๆตาแซคเป็นระลอกๆ 555+  คือ จขบ.อยากจะบอกว่าหนังเรื่องนี้นี่ ผกก. เค้าซ่อนอะไรหลายๆอย่างเนียนดีนะ  ถ้าดูเผินๆนี่อาจจะไม่ค่อยเห็นอะไร  แต่ถ้าคิดดีๆ ไอสองคนนี้มันจีบกันไปจีบกันมาทั้งเรื่องอ่ะ  เหมือนอย่างฉากนึงที่ตาชอนมันหยิบวิทยุขึ้นมาเล่น  แล้วเผอิ้ญไปจูนเข้ากับเครื่องของแซคพอดี  เลยทำเสียงเหมือนผีหลอกแกล้งใส่กัน  ฉากนี้เป็นอีกฉากที่น่ารักมากกกก
Jeane
 พี่สาวของแซค  จะบอกว่าเป็นตัวร้ายก็ไม่เชิงนะ เรียกว่าเป็นพี่สาวที่ค่อนข้างจะเห็นแก่ตัวมากกว่า เพราะชีนี่แหละที่ทำให้ตาแซคแทบจะไม่มีชีวิตป็นของตัวเอง  คนอะไร ทิ้งลูกไว้ให้น้องชายดูแล แ้ล้วตัวเองหนีตาม ผช. ไปอยู่ที่อื่น  แต่ก็ไม่ใช่ว่าชีจะเป็นนางร้ายขนาดนั้น  เพราะอย่างน้อยสุดท้ายจีนก็เข้าใจ และยอมรับในสิ่งที่แซคเป็น นะครับ
Tori
ทอรินี่เป็นแฟนของแซค แรกๆนี่ก็มาแนวๆจีนเลย คือเอาแต่ใจ ต้องให้แซคตามใจตัวเองตลอด  แต่ตอนสุดท้ายที่ทอริรู้ว่าแซคเป็นเกย์  เธอก็เข้าใจแซคนะ  แถมยังคอยเป็นกำลังใจให้กะตาแซคอีก  เปลี่ยนจากแฟนมาเป็นเพื่อน  ตัวละครตัวนี้น่าจะบาดใจ ผญ. หลายๆคนที่ต้องเลิกกะแฟนเพราะมารู้ว่าเขาเป็นเกย์นะครับ 555+(อย่าซีเรียสกันล่ะ)
Cody
โคดี้นี่เป็นเหมือนตัวละครที่เข้ามาเพิ่มชีวิตชีวาให้กับหนัง เพื่อลดระดับความดราม่าลงมาหน่อย  เพราะเด็กคนนี้ ขอบอกเลยว่าน่ารักน่าหยิกมากครับ 55555+  เด็กอะไรก็ไม่รู้ ไร้เดียงสา พูดมากกกกกก  แถมยังอ้อนเก่งอีก
Gabe
ตาเกบนี่ก็ถือว่าเป็นตัวละครที่สำคัญนะครับ  เพราะจะมีอยู่ช่วงหนึ่งที่แซคไม่กล้าบอกความจริงให้เกบรู้ ว่าตัวเองกับพี่ชายของเกบนั้นมีความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งต่อกัน  อาจจะเป็นเพราะความรู้สึกกลัวที่จะเสียเพื่อน เลยไม่กล้าพูด  เกบนี่เป็นตัวละครที่เน้นฮาเป็นหลัก  บุคลิกลุยๆ ขำๆ  ถือว่าเป็นตัวละครอีกตัวที่เพิ่มรสชาติให้กับหนัง  แต่ว่าตัวละครตัวนี้ไม่ได้มาฮาอย่างเดียวนะครับ ถ้าทอริเป็นตัวละครที่ ผกก. ต้องการสื่อถึง ผญ ที่แฟนเป็นเกย์   เกบก็เปรียบเสมือนตัวละครที่สื่อถึง ผช. ที่มีเพื่อน(สนิท)เป็นเกย์ครับ  จะเรียกว่าเป็นโชคดีของตาแซคก็ได้  เพราะแทนที่เกบจะเลิกคบแซคหลังจากที่ได้รู้ความจริงอย่างที่แซคกลัวว่าจะเกิด เกบกลับตัดสินใจอยู่เคียงข้างและคอยเป็นกำลังใจให้กับแซค โดยที่เขาให้สัญญากับแซคว่าไม่ว่าแซคจะเป็นอะไร  ตัวเขาเองจะยังเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของแซคเสมอ(ซึ้ง T^T)  อาจดูไม่ค่อยมีอะไรนะครับ  แต่ลองดูชีวิตจริงสิ  เพื่อนแบบนี้ จะหาได้สักกี่คนครับ 5555+


DOWNLOAD HERE


ขอบคุณ
http://www.thaiblogonline.com/Queer.blog?PostID=10308

http://74.55.90.235/CCforum/DCForumID2/10396.html

http://www.thaiboyslove.com/webboard/index.php?topic=22534.0

http://danriddle.exteen.com/category/-FilM-Criticism-

2 comments:

  1. เป็นหนังที่น่ารักมาก อยากให้ดูกันน่ะครับ ฉลองวันพ่อครับ หุ หุ

    ReplyDelete
  2. สนุกครับเรื่องนี้ สนุกมากกกกก

    ReplyDelete