Thursday, April 1, 2010

บทที่ 120 " วันแรก...ที่แฟลตพี่หมวด "


บทที่ 120 วันแรก ที่แฟลตพี่หมวด
อืม เรื่องส่วนตัวน่ะ เลยแลกกันคนละหมัด พี่หมวดพูดหน้าตาย พร้อมกับแหงนหน้าขึ้น เพื่อให้เลือดกำเดาหยุดไหล
ขนาดที่ต้องใช้กำลังกันขนาดนี้เลยหรือครับ ผมพยายามกดกระดาษทิชชูกับจมูกของพี่หมวด เพื่อห้ามเลือด
ฮึ ฮึ ไว้มีโอกาส พี่จะเล่าให้ฟังน่ะ อืม เลือดหยุดไหลแล้ว ขอบคุณแกะมากน่ะครับ นี่แหละสไตล์พี่หมวดเขาล่ะ เรื่องไหนที่แกอยากจะเล่า แกก็จะเล่าออกมาเลย เรื่องไหนที่ยังไม่พร้อมที่จะเล่าให้ฟัง แกก็จะเก็บเอาไว้อย่างนั้น ผมเลยได้แต่เก็บความสงสัยเอาไว้ในใจ...สักวันหนึ่งผมจะต้องรู้ให้ได้ว่า ระหว่างพี่หมวดกับสารวัตรเชษฐ์มีความลับอะไรซ่อนอยู่กันแน่
แกะว่า สารวัตรเชษฐ์เขาเป็นคนยังไง อยู่ๆพี่หมวดก็จ้องหน้าผม แล้วถามคำถามที่ทำให้ผมถึงกับอึ้งไปเลย
อ่ะ เอ่อ เห็นพ่อเล่าว่า แกเป็นตำรวจตงฉินคนหนึ่ง และเก่งกาจ ถึงขนาดได้รับฉายาว่า มือปราบ...หน้าหยก เลยนี่ครับ ผมหันไปจ้องตาพี่หมวดด้วยความฉงน ว่าทำไมพี่หมวดถึงถามคำถามแบบนี้
ฮ่ะ ฮ่ะ ถ้าแกะมีโอกาสได้ใกล้ชิดกับเขา แกะจะได้เรียนรู้ ฝึกฝน การเป็นตำรวจที่ดี...อืมสารวัตรเชษฐ์ ไม่ได้เก่งแค่บทบู๊หรอกน่ะ บทบุ๋น เขาก็ดี ฉลาดหลักแหลมทีเดียว พี่หมวดพูดเสร็จก็จับหัวผมโยกไปมาเล็กน้อย พร้อมกับหัวเราะออกมาอย่างคนอารมณ์ดี....อะไรกันเนี่ยะพี่หมวด ทำเอาผมงงไปหมดแล้ว เพิ่งชกกันอยู่แหมบๆเนี่ยะน่ะ
ไม่ต้องทำหน้าสงสัยหรอก เรื่องระหว่างพี่กับเขา มันเป็นเรื่องส่วนตัว แกะรู้แต่เพียงว่า เขาเป็นคนที่น่าจะเอามาเป็นเยี่ยงอย่าง โอเคมั๊ยครับ
อ่ะ เอ่อ ครับ ตะ แต่ ผมงง จนพูดอะไรไม่ออกแล้ว กลับเป็นจังหวะที่พี่หมวดอยู่ในสมาธิที่เตรียมจะขับรถต่อ เห็นแกมองกระจกหลัง และกระจกข้าง ด้วยใบหน้าที่เงียบขรึมตามเดิม...ผมเลยหยุดการสนทนาไปโดยปริยาย
พี่หมวดตีไฟเลี้ยวขวา รอให้รถที่ขับมาจากทางด้านหลังผ่านไปก่อน แล้วเหยียบคันเร่ง ออกตัวเข้าสู่ถนน แล้วขับไปด้วยความเร็วปกติ
พี่หมวดครับ ผมหันหน้าไปมองพี่หมวดอีกครั้ง
ครับ แกะ พี่หมวดยังคงมองจ้องไปข้างหน้า
ในตอนนี้ ผมอยากจะฝึกกับพี่หมวดครับ พี่หมวดคือ
ฮึ ฮึ คืออะไรครับ ตอนนี้แกอมยิ้มน้อยๆ
คือพี่ชายที่ผมนับถือไงครับ
อืม ฮึ ฮึ พี่หมวดหันหน้ามามองผมแล้วยิ้มกว้าง ผมสบตาพี่หมวดด้วยความรักและเคารพอย่างเหลือเกิน
ในตอนนั้นผมยอมรับตัวเองได้ดีว่า ไม่มีความคิดอะไรเกี่ยวกับเรื่องทำนองรักๆไคร่ๆ แบบเดียวกับที่เคยคิดกับพี่ดำเลย...อาจจะเคยคะนองมาก่อนในตอนแรกที่เจอแกครั้งแรก...แต่มาบัดนี้ ความใกล้ชิด ความห่วงหาอาทรณ์ ความเป็นที่พึ่ง และยึดเหนี่ยวจิตใจ มันดูเหมือนจะมีค่ามากกว่า การที่จะรักพี่หมวดในทำนองนั้น.... ผมรู้แต่เพียงว่าพี่หมวดคือคนที่จะมาฝึกฝนให้ผมเป็นลูกผู้ชายเต็มตัว...
พี่หมวดขับรถมาจอดที่ข้างหลังแฟลต แล้วช่วยผมขนสัมภาระขึ้นไปที่ห้องของแก ซึ่งอยู่บนชั้นสองของตัวตึก
ห้องที่พี่หมวดจัดไว้ให้ผม เป็นห้องเล็ก จัดแบบง่ายๆ ที่นอนเป็นเตียงเดี่ยว มีโต๊ะอ่านหนังสือตัวหนึ่ง แค่นี้ก็ถมเถไปแล้ว ตอนนี้ผมไม่ค่อยจะยึดติดอะไรเท่าไหร่แล้ว แต่ที่สำคัญ ต่อไปนี้คงไม่มีพี่ดำนอนเคียงข้างอีกแล้ว...แนะพอพูดถึง ทำไมหัวใจมันเจ็บแปล๊บๆขึ้นมาอีกแล้วน่ะ...ไม่น่ะเราต้องพยายามตัดใจจากพี่ดำให้ได้....
ไง พออยู่ได้มั๊ยครับ ถ้าแกะอยากได้อะไรเพิ่มเติมก็บอกพี่ได้น่ะครับ พี่หมวดเข้ามาช่วยผมจัดของให้เข้าที่ แกช่วยจัดเรียงหนังสือ สมุด ให้เป็นระเบียบ และเก็บเสื้อผ้า ใส่ไม้แขวนเสื้อ เก็บไว้ในตู้ใส่เสื้อผ้า ดูๆไป แกก็เอาใจใส่ผมดีไม่น้อย
อยู่ได้ครับ แค่นี้ก็เพียงพอแล้วครับ
อืม ดี พี่ดีใจน่ะที่แกะเป็นคนง่ายๆ แต่ถึงยังไง ถ้าบ้านพี่เสร็จเมื่อไหร่ เราก็จะย้ายเข้าไปทันที เออ จริงสิ เดี๋ยวพี่พาแกะไปดูบ้านของเรากันดีกว่า ของเรา นี่พี่หมวดใช้คำว่าของเราเลยหรือ ไม่น่ะ... พี่หมวดคงไม่ได้คิดอะไรกับเราแบบนั้นหรอก ดูสิ ขนาดห้องนอนยังนอนแยกห้องกันเลย... ไอ้แกะเอ๊ย ตอนที่มึงนั่งรถมากับแก มึงยังมั่นอกมั่นใจว่า จะไม่คิดเรื่องทำนองนั้นกับพี่หมวดไง...แล้วตอนนี้มึงยังมีหน้ามาคิดเรื่องไม่ดีกับพี่หมวดอีกรึ
โป๊ก! เขกหัวตัวเองเพื่อเตือนสติ อิอิ แม่งเจ็บเหมือนกันน่ะเนี่ยะ ไอ้เวรรรรรรรรร
อ้าว แกะเป็นอะไรครับ เห็นยืนเหม่อเชียว ปล่าวคร๊าบพี่หมวด ผมเจ็บหัวคร๊าบ อิอิ พี่หมวดมัวแต่จัดเรียงเสื้อผ้าให้ผมในตู้อยู่ แกจึงไม่เห็นว่าผมทำอะไรกับตัวเอง ฮ่ะ ฮ่ะ
ไปได้รึยังครับ ขับรถไปไม่ไกลหรอก อยู่ใกล้ๆแค่นี้แหละ
ครับๆ ผมเดินตามพี่หมวดออกมา มือยังคลำหัวตัวเองป้อยๆ สมน้ำหน้าตัวเอง หาเรื่องใส่ตัวอิอิ
เฮ้ยๆ ไอ้แกะ มึงมาแล้วเรอะ ดะ เดี๋ยวกูไปส่งอาหารก่อน เดี๋ยวกูมา ไอ้โชคมันกำลังเดินยกถาดอาหารสวนมา คงไปส่งที่ห้องใดห้องหนึ่ง ดูมันดีอกดีใจมาก
เ่ออ เดี๋ยวกูไปข้างนอก กับพี่หมวดก่อน กลับมาค่อยคุยกัน
ห้องไอ้แกะ เรียบร้อยดีใช่มั๊ยครับ ท่าน เอ่อ ผู้หมวด ไอ้โชคมันก็คงเกรงใจพี่หมวดแหละ ก็พ่อของมันเป็นลูกน้องพี่หมวดนี่ เลยต้องระวังคำพูดคำจาหน่อย
ฮ่ะ ฮ่ะ เรียบร้อยดี ขอบใจ ...ทีหลังจะเรียกพี่ก็ได้น่ะ เรียกตามแกะก็ได้ ฮ่ะ ฮ่ะ
เดี๋ยวพ่อดุ เอาครับผม ดูมันจะเกรงอกเกรงใจพี่หมวดอยู่ไม่น้อยทีเดียว
ไอ้แกะ เดี๋ยวกูไปนอนคุยกับมึงได้มั๊ยว่ะ แม่งกูดีใจชิบหายที่มึงมาอยู่ที่นี ไอ้โชคกระซิบกระซาบ หลังจากพี่หมวดเดินนำหน้าลงบันไดไปแล้ว
เฮ้ย ได้สิ เออ กูก็กำลังเซ็งๆ อยู่เหมือนกัน แล้วเจอกันน่ะโว๊ย ผมแยกออกจากมัน แล้ววิ่งตามพี่หมวดไปติดๆ
บ้านพี่หมวดที่บอกว่าอยู่ไม่ไกลเท่าไหร่ จริงๆก็เอาเรื่องอยู่เหมือนกัน เราต้องขับรถออกมาจากแฟลต ผ่านสถานีตำรวจ ผ่านที่ทำการศาล เลี้ยวขวา แล้วทะลุสี่แยก ซึ่งตัดผ่านถนนใหญ่ ด้านซ้ายมือจะเป็นทางหลวง ไปตัวจังหวัด ด้านขวามือจะเป็นที่คุมขังนักโทษ ซึ่งเมืองนี้จะมีศาล และมีคุกด้วย เนื่องจากเป็นเมืองใหญ่และเก่าแก่ มาแต่โบร่ำโบราณ
พี่หมวดพาผมขับรถทะลุสี่แยก ไปอีกราวๆ สี่ห้ากิโลเมตร ที่ทางยังไม่ค่อยพัฒนาเท่าไหร่ มีป่า และทุ่งนา สลับกันไป และแล้วเราก็มาหยุดอยู่ที่บ้านหลังหนึ่ง ซึ่งเป็นบ้านที่กำลังก่อสร้าง เป็นบ้านปูนแบบสมัยใหม่ เหมือนบ้านจัดสรรทั่วไป รู้สึกจะมีบ้านที่กำลังสร้างบริเวณใกล้ๆสี่ห้าหลัง
โห บ้านหลังใหญ่ ท่าทางจะสวยน่าดูเลยน่ะครับ แล้วพี่หมวดสร้างไว้นี่ กะจะสร้างเป็นเรือนหอรึเปล่าครับ ผมแกล้งพี่หมวด เพราะตั้งแต่รู้จักแกมา ยังไม่เห็นแกพูดถึงเรื่องแฟนเลย
โป๊ก! เอาอีกแล้วกู คราวนี้โดนพี่หมวดเขกหัวเข้าที่เดิมอีกต่างหาก
ทะลึ่ง อ้าว แล้วนี่ผมพูดอะำไรผิดล่ะคร๊าบ
พี่หมวดเดินไปคุยกับหัวหน้าคนงาน ซึ่งมีคนงานอยู่ราว สี่ห้าคน และแต่ละคนกำลังทำหน้าที่ของตัวเองอยู่อย่างขมักเขม้น ผมเลยเดินสำรวจดูบริเวณบ้านไปพลางๆ
บ้านยังเป็นโครงอยู่เลย หลังคงหลังคาก็ยังไม่ได้มุง เห็นคนงานกำลังก่ออิฐ ฉาบปูนกันอยู่ แต่ดูโดยรวมบ้านนี้ น่าจะมีสักสามห้องนอน ซึ่งเป็นแบบสองชั้น ลักษณะคล้ายๆ้บ้านผม แต่หลังนี้พิเศษหน่อย ที่มีจั่ว ดูไปดูมา คล้ายทรงไทยประยุกต์งั้นแหละ รสนิยมพี่หมวดนี่ก็ไม่เลวเลยทีเดียว ส่วนบริเวณบ้านๆ ก็น่าจะเกือบหนึ่งไร่ได้ แถมที่เป็นแบบสี่เหลี่ยมผืนผ้า ติดกับถนน ทำเลดีไม่น้อย
ไง ชอบมั๊ย พี่กะคร่าวๆ น่าจะเสร็จภายในสามเดือน พี่หมวดเดินเข้ามาตามผมไปดูหลังบ้าน
อ้าว ไหนพี่หมวดบอกว่า จะเสร็จเร็วๆนี่ไงล่ะคร๊าบ ผมนึกว่าอาทิตย์หน้าก็จะเสร็จแล้ว ฮ่ะ ฮ่ะ ผมรีบวิ่งหนีแก ก่อนที่จะโดนแกเตะเอา
ไอ้น้องคนนี้นี่ มานี่เลยมาให้พี่เตะสะดีๆ พี่หมวดวิ่งไล่ผมยังกับเด็กๆ ผมวิ่งไปรอบๆ และหัวเราะกันกับพี่หมวดอย่างสนุกสนาน จนลืมไปว่าพวกคนงานกำลังมองเราสองคนอยู่ ต่างคนต่างอมยิ้มให้เราทั้งคู่
ผมกับพี่หมวดนั่งเล่นพักผ่อน จวบจนเกือบห้าโมงเย็นแล้ว พี่หมวดว่าจะพาผมไปทานอาหารเย็นที่ร้านมีชื่อแห่งหนึ่ง ผมก็เลยจะเข้าไปอาบน้ำชำระร่างกายที่แฟลตก่อน และเตรียมจัดตารางเรียนสำหรับวันพรุ่งนี้ เผื่อคืนนี้กลับดึก...เดี๋ยวคืนนี้ จะถล่มพี่หมวดให้เต็มคราบเลย อิอิอิ
พอมาถึงที่แฟลต ผมก็เจอพี่กวางยืนรอผมอยู่ที่ด้านหน้าทางขึ้น ด้วยใบหน้าไม่สู้ดีนัก เห็นพี่ดำกำลังพยายามอธิบายอะไรบางอย่างอยู่ แต่ดูเหมือนพี่กวางจะไม่สนใจฟังเท่าไหร่ เอ๊ะสองคนนี่เขามีเรื่องอะไรรึเปล่าน่ะ...
พี่กวางรีบดึงแขนผมเข้าห้องนอนของผมทันที ปล่อยให้พี่ดำนั่งคุยกับพี่หมวดที่ห้องรับแขก... พี่กวางทำหน้าเศร้าๆ และน้ำตาเริ่มจะเ่อ่อล้นขอบตาออกมาทีเดียว ผมใจหายวาบ... นี่พี่ดำทำอะไรให้พี่กวางเสียใจอย่างนั้นหรือ แล้วจู่ๆพี่กวางก็เอ่ยขึ้นมาด้วยความร้อนรนว่า
แกะ บอกพี่มาเดี๋ยวนี้น่ะ ดำเขามีแฟนแล้วใช่มั๊ย ?”

11 comments:

  1. นี่เป็นเรื่องเดียวที่ผมมารออ่านทุกวัน

    ขอบคุณมากครับ

    มาต่อเร็วๆนะครับ

    ReplyDelete
  2. มาเชียร์พี่หมวดสุดหล่อครับ... แล้วก็มาให้กำลังใจคุณแกะ พี่ดำนี่สุดยอดคงลืมน้องแกะสุดหล่อไม่ได้แน่เลย พี่กวางถึงได้น้ำตกงี้นะ สมควรแล้วที่เป็นคนที่คุณแกะรักที่สุดครับ

    ReplyDelete
  3. ขอบคุณครับ คุณคนแรก Anomymous จะไม่ยอมบอกชื่อเลยหรือครับ อุตส่าห์เป็นแฟนคลับกันทั้งที ยินดีต้อนรับครับคุณ JJ ดีใจจังที่คุณลงรูปด้วย ว่าแต่คนที่อยากจะเห็นรูปคุณน่ะ หายไปไหนก็ไม่รู้ อิอิ

    ReplyDelete
  4. มาเมนท์ครับ

    จริงๆอ่านในจีบอยไปแล้ววว

    แต่กลัวไม่มีใครมาเมนท์ในนี้เด๋วพี่แกะเสียกำลังใจ

    เอิ้กๆๆ

    ReplyDelete
  5. เพิ่ง search มาเจอเรื่องนี้ ชอบมากครับ ขอบคุณที่เขียนให้อ่านนะครับ

    อ้อ ไม่ทราบว่าสารวัตรเชษฐ์กับพี่หมวดแกมีอะไรลับลมคมในหรือเปล่าครับ เรื่องนี้จะเฉลยเมื่อไหร่เอ่ย ผมอ่านไปลุ้นไปว่าจะเป็นเรื่องอะไร 555

    ตอนนี้ก็กำลังรอติดตามภาค 2 ด้วยครับ ขอบคุณครับ

    ReplyDelete
    Replies
    1. ขอบคุณครับที่เม้นท์ให้...เรื่องระหว่างสองนายตำรวจ จะเฉลยเอาตอนใกล้ๆจะจบภาคหนึ่งครับ...รอลุ้นอะไรอยู่หรือครับ หุ หุ....ภาค 2 คงอีกนานครับ ภาคแรกยังไม่ถึงครึ่งเรื่องเลย เอ...รึว่าจะเริ่มสตาร์ทภาคสองไปเลย จะดีมั๊ยครับ

      Delete
    2. ขอบคุณครับที่เข้ามาตอบข้อสงสัย

      ใจจริงอยากให้คุณแกะเขียนภาคแรกให้จบเลยครับ เพราะผมอยากรู้จังว่าพี่หมวดกับสารวัตรเชษฐ์มี something อะไรหรือเปล่า 555 แต่ผมเคยอ่านเจอที่คุณแกะดำบอกว่ามีแฟนคลับบางส่วนรู้ตอนจบภาคแรกแล้ว ไม่ทราบว่าจะหาอ่านตอนจบได้ที่ไหนเหรอครับ และจะเฉลยเรื่องของสองนายตำรวจนี้ด้วยหรือเปล่าครับ

      Delete
    3. ถามจริงอ่านถึงตอนไหนแล้วเนี่ยะ มาติดเอาตอนนี้เนี่ยะน่ะ ถ้าจะชอบหนุ่มในเครื่องแบบเอามากๆละสิครับ 555 แฟนคลับที่ทราบเรื่องตอนจบ ไม่ได้หมายถึงแค่ภาคแรกครับ...หมายถึงทราบถึงตอนปัจจุบัน ณ เวลานี้ ที่ ผม (แกะดำ) กำลังทำอะไรอยู่ และตัวละครแต่ละคนมีที่ไปอย่างไร อันนี้เคยบอกไปทางเมลล์ส่วนตัวครับผม...แฟนคลับไม่ทราบเรื่องของสองนายตำรวจครับ ว่าเขามีปัญหาอะไรกัน เพราะแต่ละคนเข้าใจว่าเป็นประเด็นเล็กน้อยมาก เลยไม่มีใครกล่าวถึงเลย...จะว่าไปสารวัตรเชษฐ์ก็มีบทบาทพอสมควรในตอนท้ายๆ กำลังพิจารณาอยู่ว่าจะเขียนให้ละเอียดไปเลย หรือว่าจะตัดออกไป ถ้ากล่าวถึงสารวัตรเชษฐ์มาก บทของพี่หมวดจะยิ่งมากเข้าไปใหญ่ เดี๋ยวแฟนคลับพี่ดำ ด่าเปิงเลย อิอิ

      Delete
    4. ตอนนี้อ่านถึงตอนที่ 171 แล้วครับ เรื่องของเรื่องคือผมไม่ได้เริ่มติดตามตั้งแต่ช่วงแรกๆที่คุณแกะดำเขียน เพิ่งมาเจอที่คุณแกะดำเขียนเข้าก็เลยได้อ่านรวดเดียวจาก 1-171 เลยครับ แต่พอพบว่ายังไม่จบเรื่อง มันเลย รู้สึก ค้างๆคาๆ 555 อ้อ พอดีชอบคนในเครื่องแบบด้วยครับ ก็เลยใช้ keyword เกี่ยวคนอาชีพนี้หาใน Google ก็เลยเจอบล๊อกนี้นี่แหละครับ พออ่านไปๆ ก็ติดเลย บอกตามตรงว่า ตอนแรกที่อ่านผมคิดว่าเป็นเรื่องแต่ง แต่พอคุณแกะดำบอกว่าเป็นเรื่องที่มาจากประสบการณ์จริง ผมก็เลยทึ่ง+อิจฉา สุดๆ 555

      ผมว่าคุณแกะดำเขียนได้ดีมากนะที่สามารถทำให้คนอ่านผูกพันกับตัวละครต่างๆได้ ทำให้อยากรู้ว่า ในท้ายสุดแล้ว แต่ละคนจะเป็นอย่างไร และในปัจจุบันนี้ตัวละครทั้งหลายยังสูขสบายดีหรือเปล่า ส่วนฉาก love scene ก็บรรยายได้ดีมากครับ สังเกตุจากตัวเอง (ในฐานะคนอ่าน) พออ่านถึง love scene โดยเฉพาะฉากที่มีพี่หมวด หุ หุ ทีไรก็เกิดอารมณ์.....ขึ้นมาได้ 555 ผมว่านั่นบรรลุจุดประสงค์ของการเขียนแล้วล่ะครับ ขอเป็นกำลังใจให้คุณแกะดำเขียนต่อไปเรื่อยๆ แล้วผมจะคอยติดตามอ่านนะครับ

      Delete
  6. ขอบคุณครับ ตัวละครส่วนมากน่าจะสบายดี บางท่านขาดการติดต่อ บางท่านก็จากโลกนี้ไปแล้วครับ งานใกล้จะสร็จแล้วคิดว่าน่าจะลุยงานเขียนต่อได้แล้วล่ะ น่าจะเริ่มต้นเดือน Feb 13 นี่แหละครับ รออ่านน่ะครับ

    ReplyDelete
    Replies
    1. ขอบคุณพี่แกะดำครับ ขออนุญาตเรียกพี่นะครับ พอดีเพิ่งเห็น profile ของพี่แกะดำที่อยู่ในกล่อง chat ซึ่งผมอายุอ่อนกว่าพี่ 10 ปีเต็มๆ แล้วผมจะรออ่านที่พี่เขียนนะครับ

      Delete