Saturday, July 2, 2011

หนึ่งฤดู สองรัก สามเรา eternal summer













“ดูแลเขาให้ดีนะ เป็นเทวดาช่วยคุ้มครองเขา”

นั่นคือสิ่งที่ครูได้บอกกับ เจิ้งฉิง (ไบรอันท์ เฉิง) คำพูดที่เหมือนคำสั่งอยู่กลายๆ โซ่วเหิง (จางเสี่ยวช่วน) เป็นเด็กเข้าใหม่ เพิ่งย้ายมาจากต่างเมือง ด้วยความที่เป็นคนเกเร จึงเข้ากับใครไม่ได้ พาลทำให้การเรียนตกต่ำไปด้วย

เจิ้งฉิงในวัย 6 ขวบเชื่อฟังคำครูอย่างเคร่งครัด เขาพยายามเข้าถึงตัวโซ่วเหิง ช่วยเหลือ อดทน และกลายเป็นเพื่อนรักกันในที่สุด แต่มิตรภาพก็เหมือนอะไรบางอย่างที่มีวันหมดอายุ เมื่อทั้งคู่เข้าเรียนชั้นมัธยม หุ่ยเจี้ย (เคท หยวน) หญิงสาวคนหนึ่งก้าวเข้ามาอยู่ตรงกลางของความสัมพันธ์

หน้าร้อนปีนั้นทั้ง 3 คนมีความรัก ได้เผชิญหน้ากับความผิดหวัง และสัมผัสกับความเจ็บปวดเป็นครั้งแรก ทั้งๆ ที่อยากจะลืม แต่ดูเหมือนฤดูร้อนในปีนั้น...ยังคงอยู่ชั่วนิรันดร์

รีบดูหนังกันเน้อก่อนที่จะถูกลบ









วิจารณ์

เพิ่งได้ดูครับ พอดีเห็นในกระทู้แนะนำหนัง แล้ววันนี้ไปเจอแผ่นที่ร้านมา ราคาถูกๆ เลยซื้อมาดูครับ ตอนดูจบอารมณ์เหมือนดูรักแห่งสยามเลยอ่ะ ดูแล้วมีอะไรให้เก็บมาคิดต่อ แต่รักแห่งสยามจะดูใสกว่าเรื่องนี้ เรื่องนี้จะดูโตขึ้นมาหน่อย แต่ดูแล้วก็มีข้อสงสัยหลายอย่างเลยครับ ตามนี้

1. ฮุ่ยเจีย เธอเป็นใครมาจากไหนเหรอครับ ?? อยู่ดี ๆ เธอก็โผล่มาที่ไต้หวัน จับใจความได้ว่าเธอย้ายมาจากฮ่องกง แล้วหนังก็ตัดมาแสดงให้เห็นว่าเธอสนิทกับ คังเจิ้งฉิง (นายเอก) ในระดับหนึ่ง และรู้จักกัน จากการทำหนังสือพิมพ์โรงเรียน แต่ หยูโซ่ว์หุง (พระเอก) ไม่รู้จักเธอเลย เพิ่งเคยเห็นครั้งแรก ทั้ง ๆ ที่ นายเอกและพระเอก ตัวออกจะติดกันขนาดนั้น

2. ฮุ่ยเจียเธอรักใครกันแน่ ระหว่าง คังเจิ้งฉิย และ หยูโซ่ว์หุง บางตอนก็แสดงให้เห็นว่าเธอแคร์ พระเอกมากกว่า บางตอนก็แสดงให้เห็นว่าเธอแคร์นายเอกมากกว่า

3. ฮุ่ยเจีย และ เจิ้งฉิง ตอนโดดเรียน นั่งรถไฟไปไทเป เงินแทบจะไม่พอจ่ายกัน แต่ไหงไปพักโรงแรมและเกือบเล่นจำจี้กันได้ แถมยังมีเงินนั่งรถไฟกลับมาอีก

4. ตกลง คังเจิ้งฉิง ได้เรียนมหาวิทยาล้ย หรือเปล่า แล้วทั้ง 3 คน เรียนมหาวิทยาลัยเดียวกันหรือเปล่าอ่ะ

5. ประเด็นหลักเลยคือ หยูโซ่ว์หุง รัก คังเจิ้งฉิงหรือเปล่า งงตอนที่ทะเลาะกันแล้ว เกิดอุบัติเหตุ แล้วเรียกให้ คังเจิ้งฉิงไปรับ แล้วมานอนที่ห้องคังเฉิ้งฉิง แล้วก็มีอะไรกัน โดยที่หยูโซ่ว์หุง เป็นฝ่ายเริ่มอีกตะหาก แต่พอถัด ๆ มา ดันบอกว่า นายเป็นเพื่อนที่ดีที่สุด ??? แถมทั้ง 2 ยังทำเป็นว่า เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

ปล... ชอบนายเอกอ่ะครับ หน้าตาน่ารักดี ยิ่งฉากในห้องนอน ตอนที่ หยูโซ่ว์หุง จับถอดเสื้อแล้วมองหน้า เอามือปัดผมบนหน้าฝาก หน้าแกยั่วยวนมาก พระเอกเลยระดมจูบลงไป เป็นผมเจอหน้าตายั่วยวนอย่างนั้น ก็คงอดใจไม่ไหวเหมือนกัน
เพิ่งดูไปไม่นาน แต่ก็ยังพอจำได้ คำตอบอาจจะไม่ชัวร์นะครับ

1. ฮุ่ยเจีย ในหนังบอกไว้ไม่ละเอียดจริง ๆ ครับ หนังบอกแค่ว่าเธอย้ายมาจากฮ่องกง แล้วตัดมาอีกทีเธอโดนเรียกออกมาตัดผม และหนังก็เฉลยว่าเธอรู้จักกับ คังเจิ้งฉิง ดีในระดับหนึ่งทีเดียว ถึงขนาดชอบพระเอก แต่ก็แปลกใจตรงที่ หยูโส่งเหิง ไม่รู้จักนี่แหละครับ เหมือนหนังจะพลาดไปหรือเปล่า

2. ผมว่า ฮุ่ยเจีย พยายามทำใจให้รัก หยูโส่วเหิง ยอมเป็นแฟนเพราะเคยให้สัญญาไว้ว่า ถ้า โส่วเหิงสอบเข้ามาหาวิทยาลัยได้ จะยอมเป็นแฟน อีกอย่างเธอรู้ว่าเธอรัก เจิ้งฉิง แบบแฟนไม่ได้ การได้เป็นแฟนกับเพื่อนสนิทอย่าง โส่วเหิง ก็อาจจะยังทำให้เธอได้ใกล้ชิดกับ เจิ้งฉิง และที่ให้มั่นใจว่าเธอรัก เจิ้งฉิง ก็เพราะกว่า ตอนกลาง ๆ เรื่อง ที่เธอเป็นแฟนกับ โส่วเหิง ใหม่ ๆ เธอเอารูป หยูโส่วเหิงชู๊ตบาส ขึ้นมาปิดทับรูป คังเจิ้งฉิง ที่กำลังฟุบหลับกับโต๊ะ แต่ตอนท้าย ๆ เรื่อง เธอมองโฟกัสไปที่ภาพ คังเจิ้งฉิง

3. ไม่น่าจะใช่เพราะเงินไม่พอครับ เห็นพูดกันว่า เงินพอหรือยัง แล้วก็บอกพอแล้ว ๆ ประมาณนั้นน่ะ

4. ตรงนี้ไม่ทราบแน่ชัด แต่เหมือนว่า หยูโส่วเหิง และ คังเฉิ้งฉิง เรียนมหาวิทยาลัยเดียวกัน

5. ผมคิดว่า หยูโส่วเหิง ทั้งรักและหวง คังเจิ้งฉิง นั้นแหละครับ แต่จะในรูปแบบไหนก็ต้องตีความกันเอาเอง แต่ให้ดูได้จากองค์ประกอบเหล่านี้คือ

5.1 หยูโส่วเหิง สงสัยและซักถาม คังเจิ้งฉิง อย่างหนัก เมื่อรู้ว่า คังเจิ้งฉิง รู้จักมักจี่ผู้หญิงคนหนึ่ง โดยที่ตัวเองไม่รู้และออกอาการงอนนิด ๆ ด้วย และพยามคอยกันท่าด้วย เห็นได้จากตอน ฮุ่ยเจีย นัดคังเจิ้งฉิง ออกไปกินข้าวด้วยกัน ก็ยังอุตส่าห์ตามไปกับเขาด้วย และออกอาการสะใจ ที่เห็นฮุ่ยเจีย หัวเสียกลับบ้านไป

5.2 ตอนไม่เห็น คังเฉิ้งฉิง หยูโส่วเหิง ก็วิ่งออกตามหาให้วุ่นทั้งโรงเรียน พอหาไม่เจอ ก็หนีไปเล่นบาส ก็เล่นไปแบบไม่มีสมาธิ แต่สายตาก็คอยมองหา คังเจิ้งฉิงตลอด และเมื่อเห็นฮุ่ยเจียนมาอยู่ข้างสนาม และ สักพักคังเจิ้งฉิงก็ตามมา แล้วก็คุยกันดูเหมือนสนุกสนาน ก็ยิ่งสร้างอารมณ์หงุดหงิดให้ หยูโส่วเหิง จนเกิดอุบัติเหตุและเมื่อถาม คังเจิ้งฉิงที่ห้องพยาบาล แล้ว คังเจิ้งฉิงไม่ยอมตอบ ก็ออกอาการงอนไปเลย

5.3 ตอนไปแข่งบาส หยูโส่งเหิง สายตามองหาใครคนหนึ่งตลอด ตั้งแต่ตอนออกจากโรงเรียน ซึ่งคนคนนั้นก็คือ คังเจิ้งฉิง จะเห็นว่า ตอนเล่นบาส เล่นไม่มีสมาธิเลย ชู๊ตไม่ลง แต่เมื่อเห็น ฮุ่ยเจีย ก็เล่นดีขึ้นทันตาเห็น เป็นการเบี่ยงเบนความสนใจของหนัง เพราะการเห็นฮุ่ยเจีย ทำให้หยูโส่วเหิงคิดว่า ฮุ่ยเจียมา คังเจิ้งฉิง ก็ต้องมา และยิ่งตอกย้ำประเด็นนี้ ตอนที่แข่งบาสเสร็จ หยูโส่วเหิงยังไปถาม ฮุ่ยเจียเลยว่ามาดูเขาทำไม แล้วฮุ่ยเจียบอกว่า อกหัก และเห็นน้ำตา หยูโส่วเหิงก็รู้ทันทีว่า อกหักจาก คังเจิ้งฉิง และก็จู่จุ๊บไป 1 ที ก่อนที่จะขอเป็นแฟนในเวลาต่อมา

5.4 หยูโส่วเหิง แคร์ คังเจิ้งฉิง มาก ไปรับไปส่งตลอด เห็นเจิ้งฉิงทำเมิน ก็พยายามเรียกร้องความสนใจ ไปไหนก็ต้องหนีบเจิ้งฉิงไปด้วย แม้แต่งานของคณะตัวเอง ถ้าเจิ้งฉิงไม่ไป ตัวเองก็ไม่ไป นัดไปกินข้าวกลางวัน คังเจิ้งฉิงไม่ไปก็งอน

5.5 ตอนหยูโส่วเหิง ทะเลาะกับ คังเจิ้งฉิง ที่งานเลี้ยงนั้น ตามในหนังก็คือ ทะเลาะกัน แล้ว คังเจิ้งฉิง หนีกลับบ้านไปนอน ส่วน หยูโส่วเหิง ขับรถไปเกิดอุบัตเหตุแล้ว แล้วก็โทรเรียกให้ คังเจิ้งฉิงไปรับ(เกิดอุบัตเหตุ แทนที่จะโทรให้ ฮุ่ยเจีย แฟนตัวเองเป็นฝ่ายไปรับ กลับโทรหา คังเจิ้งฉิง ที่เพิ่งทะเลาะกันไปหมาด ๆ หุหุหุ) หลังจากนั้นก็ ... กัน

ถ้าดู DVD ฉบับเมืองนอก (แผ่นไทยไม่รู้ว่ามีเปล่า) จะมี Delete Scene ส่วนขยายความไว้ชัดเจนคือ หลังจากทะเลาะกันที่งานเลี้ยงนั้น คังเจิ้งฉิง หนีกลับมาบ้าน ขณะกำลังอาบน้ำอยู่ ฮุ่ยเจีย ตามมาและเคาะประตูเรียก คังเจิ้งฉิง นุ่งผ้าเช็ดตัวผืนเดียวไปเปิดประตูให้ (เพิ่งอาบน้ำเสร็จ) ก็นั่งคุยกัน แล้วก็กอดกัน ประจวบเหมาะกับที่ หยูโส่วเหิง ตามมาหา คังเจิ้งฉิง ที่บ้านพอดี มาเห็นภาพบาดตานั้น จึง หุนหันออกไปโดยไม่ฟังใคร ... แล้วก็ไปเกิดอุบัตเหตุในที่สุด (หึงใครหว่า)

ฉากนี้ที่เขาตัดออกไปจากหนังฉบับเต็ม คงเพราะว่า ถ้าใส่ฉากนี้เข้ามา มันจะแสดงความสัมพันธ์และความในใจของ หยูโส่วเหิง แจ่มชัดไปหน่อย มันจะไปทำให้ประเด็นท้ายเรื่องที่หยูโส่วเหิงบอกว่า คังเจิ้งฉิง เป็นเพื่อนที่ดีที่สุดอ่อน เหตุผลไป

ส่วนที่ว่าเขามีอะไรกัน ผมว่าไม่ใช่เพราะ หยูโส่วเหิง เมานะ เพราะก่อนหน้านั้น ก็ไม่ได้แสดงว่า หยูโส่วเหิงเมาจนไม่ได้สติ ... มีสติดีทุกอย่าง ตั้งใจทำทุกอย่างเลยแหละ อารมณ์คงเหมือนกับว่าเก็บงำความรู้สึกไม่ได้แล้ว และรู้สึกว่าตัวเองกำลังจะเสียคน ๆ นี้ไปอย่างถาวร จะเห็นว่าตั้งแต่ตอนนั่งมอเตอร์ไซต์กลับมาก็ซบกับหลังของ คังเจิ้งฉิงตลอด ตอนที่อยู่ที่ห้องนอน หยูโส่วเหิง ก็พยายามเอาแขนไปพาดแล้วจะดึงตัว คังเจิ้งฉิงมากอด แต่โดนปัดออกตลอด สุดท้ายจึงลุกขึ้นคร่อมแล้วจัดการเลย หุหุ

ส่วนที่ว่า ความสัมพันธ์จะเป็นไปอย่างไรต่อไปของทั้ง 3 คน ฉากเปิดเรื่อง น่าจะอธิบายไว้ด้วยภาษาภาพแล้ว ที่ต่างคนสะบักสะบอม นั่งกันคนละฝั่ง มี ฮุ่ยเจียนั่งอยู่ตรงกลาง
วิจารณ์เพิ่มเติม อันนี้น่าจะเคลียร์แล้วน่ะครับ

จากการอ่านเรื่องย่อและดูเทรลเลอร์ทำให้ตอนแรกเรานึกว่าโซ่วเหิง (ไม่รู้พิมพ์ถูกรึป่าว - -") เมะของเรื่องเป็นคนแอบรักน้องเคะ คังเจิ้งฉิงก่อน แล้วน้องเคะก็ไปชอบยัยเจ๊ฮุ่ยเจีย เลยทำให้เกิดรักสามเส้าขึ้น (ที่ชื่อไม่ตรงในเรื่องย่อ เพราะเราคุ้นกะชื่อจีนที่ขึ้นในซับไทย มากกว่าชื่ออังกฤษน่ะ แหะๆ ^ ^;)
แต่...
พอได้ดูหนังจริงๆแล้ว มันก็ไม่ใช่อย่างนั้นแฮะ (แต่ก็ไม่ถึงขั้นผิดความคาดหมายไปเลยอย่างบางเรื่องหรอกนะ - -)

หนังเรื่องนี้เริ่มด้วยฉากที่ทั้ง3คนนั่งเรียงกันในที่ๆนึง แล้วโซ่วเหิงก็ได้ยินเสียงเด็ก2คนเล่นกันซึ่งก็คือเขากะเจิ้งฉิงในตอนเด็กนั่นเอง แล้วหนังก็ตัดไปที่ตอนเด็กๆของทั้งคู่(หรือที่เราเรียกเองว่าภาคโชตะ อิอิ ;D) ทั้งสองก็อยู่ห้องเดียวกัน นั่งข้างกัน แต่ต่างกันมากๆ
โซ่วเหิงเป็นเด็กเกเร ซนมาก ถึงขนาดแกล้งตัดผมเด็กผู้หญิงที่เพิ่งเข้ามาใหม่ จนโดนครูไล่ไปนั่งเรียนคนเดียวกลางสนามหญ้า - -"
แต่เจิ้งฉิงเป็นหัวหน้าห้อง เป็นเด็กดี เรียบร้อย จนคุณครูมอบหมายให้ดูแลโซ่วเหิง ทำให้ทั้ง 2 คนสนิทกันในที่สุด
จากนั้นทั้งสองก็อยู่ด้วยกันตลอดเวลา ติดกันมาก จนหลังๆการเรียนเจิ้งฉิงก็เริ่มตกต่ำ (อย่างในฉากตอนเด็กๆที่โดนคุณครูทำโทษที่ได้แค่ 67คะแนน โดยการเขียนคะแนนไว้บนหน้าผาก แอบใจร้ายเง่อะ ><)
แต่ทั้งสองก็ยังคงเป็นเพื่อนสนิทกันอยู่ดี จนทั้งคู่ขึ้นม.ปลายก็มีผู้หญิงคนนึงเข้ามาทำให้ความสัมพันธ์ของทั้งคู่เปลี่ยนไป นั่นก็คือฮุ่ยเจียนั่นเอง
ส่วนนี้เราว่าหนังเล่าเรื่องแบบงงๆนิดหน่อยว่าอยู่ๆยัยเจ๊นี่ก็โผล่มา แล้วที่บอกว่าฮุ่ยเจียกะเจิ้งฉิงรู้จักกันจากนสพ.ร.ร.ก็ไม่เห็นมีฉากอย่างนั้นเลย
เริ่มแรกฮุ่ยเจียก็เข้ามาสนิทกะเจิ้งฉิงก่อน มีการโดดเรียนไปเที่ยวในเมือง จนถึงขั้นเข้าโรงแรมกันด้วย ฉากนี้ทำเราลุ้นมาก แต่ก็โล่งอกที่ในที่สุดน้องเคะก็เลิกกลางคัน (สงสัยว่าจะรู้สึกว่ามัน*ไม่ใช่* 555+)
แล้วโซ่วเหิงก็เริ่มสงสัยว่ายัยเจ๊นี่มาจากไหน ถึงกับคาดคั้นน้องเคะต่างๆนานา แถมตามไปกวนตอน2คนนี้เดทด้วย แสดงอาการหึงหวงเต็มที่ 555+

จนถึงตอนนี้มันก็ยังเหมือนกับที่เราคิดอยู่

แต่...(อีกแล้ว)
หลังจากนั้นน้องเคะก็เริ่มเหมือนรู้ตัวว่าตัวเองรักโซ่วเหิง แต่ก็ประมาณว่าไม่แน่ใจ+ไม่กล้ายอมรับ
ที่เห็นได้ชัดก็คือตอนฉากนึงที่พระเอกนอนหลับอยู่ แล้วน้องเคะก็ลงไปนอนข้างๆ
ตอนแรกก็เขยิบหน้าเข้าไปชิดๆ มองหน้าพระเอกอยู่แป๊บนึง แล้วก็ถอยห่างออกมา
แบบแสดงให้เห็นเลยว่ามีใจ แต่ยังสับสนอยู่อ่ะ
ทำให้ช่วงต่อมาเจิ้งฉิงเลยเริ่มทำตัวห่างๆกะโซ่วเหิง แล้วฮุ่ยเจียก็แอบรู้จนได้ว่าเจิ้งฉิงแอบชอบโซ่วเหิงอยู่ (ท่าทางเจ๊แกเกย์ดาร์จะแรงอยู่ หึหึ)

แล้วช่วงพลิกผัน(จากที่เราคิด)ก็มาถึง
เป็นตอนที่โซ่วเหิงไปแข่งบาสกะร.ร.อื่น (ลืมบอกไปว่าเฮียแกเล่นบาสเก่งมาก ใช้เป็นโควตาเข้ามหาลัยเลยอ่ะ)
เจิ้งฉิงก็ไม่ยอมไปดู ยัยเจ๊ฮุ่ยเจียก็พยายามโทรตาม ก็ตัดสายทิ้งตลอด
แล้วเจ๊แกเลยมาดูแทน(ซะงั้น -*-)
ตอนแข่งจบ ฝนตกหนัก คนอื่นๆก็รีบกลับกัน แต่เจ๊นี่กลับวิ่งเข้าไปในโรงยิม โซ่วเหิงเห็นก็เลยตามเข้าไป แล้วเจ๊แกก็ร้องไห้ บอกว่าตัวเองอกหัก (ซึ่งคงหมายถึงเจิ้งฉิง)
แล้วไปๆมาๆ...

โซ่วเหิงก็บอกให้ฮุ่ยเจียมาคบกับตัวเอง...ซะงั้นน่ะ = =

ฮุ่ยเจียก็ตกลง แต่มีข้อแม้ว่าโซ่วเหิงต้องสอบเข้ามหาลัยได้ก่อนถึงจะยอมคบด้วย

แล้ว...แล้ว...

โซ่วเหิงก็จูบฮุ่ยเจีย
อ๊ากกกกกกกกกกกกกกกกกก >M<

ฉากนี้ทำเราโวยวายได้พอๆกะฉากเจิ้งฉิงกะฮุ่ยเจียในโรงแรมอ่ะ - -"
แต่ตอนที่เราดูตอนนี้เราคิดว่าทั้งสองคนไม่ได้รักกันนะ
ทางโซ่วเหิงเราคิดว่าเหมือนกับเป็นอารมณ์แบบวัยรุ่นมากกว่าที่สนใจผู้หญิงเป็นธรรมดา
เพราะเจ๊แกมาดูโซ่วเหิงแข่งบาส แต่เจิ้งฉิงไม่มา แถมโซ่วเหิงคงแพ้น้ำตาผู้หญิงด้วยมั้ง เลยรู้สึกว่าอยากปกป้องอะไรประมาณนี้ - -
ส่วนฮุ่ยเจียคิดว่าตอนนั้นน่าจะตกลงเพราะอยากแกล้ง หรือไม่ก็เอาคืนมากกว่า
เพราะมีตอนนึงที่พอบอกข้อแม้ไปแล้ว โซ่วเหิงก็โวยวายว่าตั้งใจจะหักอกเขารึไงถึงได้ตั้งข้อแม้แบบนี้
แล้วฮุ่ยเจียก็บอกว่าใช่
ทำให้เราคิดว่าคงอยากจะแก้แค้นที่เจิ้งฉิงรักโซ่วเหิง ไม่ใช่ตัวเองมั้ง

แต่ว่าหลังจากนั้นเรื่องมันก็เริ่มแย่ลงๆเรื่อยๆ
โซ่วเหิงสอบติด แต่เจิ้งฉิงไม่ติด -*-
ทำให้โซ่วเหิงได้คบกะฮุ่ยเจีย แต่เจิ้งฉิงต้องมาเครียด เรียนพิเศษอีกรอบ
แถมโซ่วเหิงก็ดูจะไม่รู้ความรู้สึกของเจิ้งฉิงลากไปไหนมาไหนด้วยตลอดอีก
จนในที่สุดเจิ้งฉิงก็รู้จนได้ว่าโซ่วเหิงกะฮุ่ยเจียคบกัน
เลยหนีพระเอกไปมีอะไรกะผู้ชายที่ไหนก็ไม่รู้ -*-
ช่วงนี้แบบเศร้าโคตรอ่ะ สงสารน้องเคะมากๆ แบบทุกอย่างกดดันไปหมดเลยทั้งเรื่องสอบ เรื่องความรัก TT^TT
แต่โซ่วเหิงก็พยายามจะทำให้ทุกอย่างเหมือนเดิม โดยบังคับชวนเจิ้งฉิงไปเที่ยวผับกะเพื่อนในคณะ
เจิ้งฉิงก็ต้องจำใจไปทั้งๆที่ไม่อยาก - -"
แล้วก็มีฉากนึงที่เราแอบชอบอยู่ คือโซ่วเหิงชวนเจิ้งฉิงเล่นเกมให้เลือกอย่างนึงระหว่างสองอย่าง
มีอันนึงแอบฮา ไม่รู้ว่าจงใจรึป่าว
โซ่วเหิงให้เลือกหน้าอกกะก้น

เจิ้งฉิงเลือกก้น...- -

เปิดเผยไปมั้ย? 555+

แล้วโซ่วเหิงก็ให้เจิ้งฉิงถามมั่ง
ตอนแรกๆก็ถามทั่วๆไปไม่มีอะไร
แต่ก็มาถึงข้อนึงที่เราว่าแล้วว่าต้องมีจนได้
เจิ้งฉิงถามโซ่วเหิงเสียงแผ่วๆว่า

"ฉันกับฮุ่ยเจีย"

แล้วโซ่วเหิงก็แกล้งทำเป็นไม่ได้ยิน แล้วฮุ่ยเจียก็มาพอดี
เจิ้งฉิงเลยจะหนีกลับ แต่โซ่วเหิงก็ห้าม บอกกลัวทำให้ฮุ่ยเจียรู้สึกไม่ดี
เจิ้งฉิงเลยทนไม่ไหว บอกเรื่องที่คุณครูสั่งให้เขาคอยดูแลโซ่วเหิงตั้งแต่ตอนประถม แล้วก็บอกว่าจริงๆเขาไม่ได้อยากเป็นเพื่อนกับโซ่วเหิงเลย
แล้วก็หนีกลับบ้านไป ปล่อยให้โซ่วเหิงช็อค -*-
จากนั้นโซ่วเหิงก็ขี่มอไซค์ออกไปเจออุบัติเหตุ ก็เรียกเจิ้งฉิงมารับ (ตรงนี้แอบสงสัยว่าทำไมไม่เรียกฮุ่ยเจีย?)
เจิ้งฉิงก็พากลับมาบ้าน แล้วนอนบนเตียงเดียวกัน แต่เจิ้งฉิงคงแอบหมั่นไส้ เลยแกล้งนอนกินที่จนโซ่วเหิงจะตกเตียง (แอบโหดนะนู๋ ^ ^b)
โซ่วเหิงเลยกระเถิบขึ้นมาเอาแขนวางพาดทับหน้าอกเจิ้งฉิง
เจิ้งฉิงก็ปัดออก แล้วอยู่ๆโซ่วเหิงก็ลุกขึ้นถอดเสื้อ แล้วก็...

กดน้องเจิ้งฉิง

โฮกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก
,,>.,<,,

*ซับเลือด*

ไปจิ้นกันเอาเองนะเคอะ หุหุ ;P
แต่ขอบอกว่าหนังเรื่องนี้ถ่ายได้สวยอ่ะ ดูแล้วไม่รู้สึกว่าน่าเกลียดเลย ^ ^

แต่หลังจากค่ำคืนนั้นผ่านพ้นไป เราก็นึกว่าเรื่องจะจบแบบแฮปปี้ๆ
แต่เจิ้งฉิงก็โทรเรียกฮุ่ยเจียให้ไปหาโซ่วเหิง
แล้วโซ่วเหิงก็เล่าเรื่องระหว่างเขากะเจิ้งฉิงตอนเด็กๆให้ฟัง แล้วฮุ่ยเจียก็ร้องไห้
แล้วฉากต่อไปก็เหมือนทั้ง3คนต่างแยกตัวกันไปคิดเรื่องราวต่างๆ
จนตอนสุดท้าย อยู่ดีๆโซ่วเหิงก็เช่ารถแล้วพาอีกสองคนไปทะเลด้วยกัน
แต่พอถึงโซ่วเหิงกลับลงจากรถไปยืนริมทะเลคนเดียวปล่อยฮุ่ยเจียกับเจิ้งฉิงไว้ในรถ
แล้วฮุ่ยเจียก็ตามลงไป แต่เจิ้งฉิงไม่ยอมลง
ฮุ่ยเจียก็เดินไปถามโซ่วเหิงว่าทำแบบนี้ทำไม
โซ่วเหิงก็บอกว่าเขาไม่รู้จะทำยังไงดี เขาไม่สามารถทิ้งใครไปได้ เขาผิดเอง
แล้วเจิ้งฉิงก็ตามลงมา แล้วบอกว่าจริงๆมันเป็นความผิดของเขาเอง ต่อจากนี้อย่าเจอกันอีกเลยดีกว่า
แล้วจู่ๆทั้งสองก็ทะเลาะกัน ฮุ่ยเจียเข้าไปกันก็กระเด็นหกล้มออกมา
แล้วฮุ่ยเจียก็โพล่งออกมาว่า"เลิกทะเลาะกันซักที บอกๆไปซะทีเถอะ"ประมาณนี้ ซึ่งไม่รู้ว่าชีรีเฟอร์ถึงใคร - -"
แล้วก็กลับขึ้นไปนั่งบนรถ ทิ้งให้โซ่วเหิงกับเจิ้งฉิงคุยกัน
โซ่วเหิงก็พยายามคาดคั้นให้เจิ้งฉิงบอกเหตุผลมา ตอนแรกเจิ้งฉิงก็ไม่ยอมบอก แต่ในที่สุดก็ยอมบอกจนได้ว่าจริงๆแล้วเขารักโซ่วเหิง
แล้วโซ่วเหิงก็บอกเช่นกันว่าความจริงเรื่องที่คุณครูให้เจิ้งฉิงมาดูเขา เขาก็รู้แต่แรกอยู่แล้ว เพราะได้ยินที่หมอบอกแม่
แต่ยังไงเขาก็เห็นเจิ้งฉิงเป็นเพื่อนสนิทของเขาอยู่ดี
แล้วฉากก็ตัดไปที่ฮุ่ยเจียยืนอยู่ข้างๆรถ มองไปที่ทั้งสองแล้วก็ยิ้มน้อยๆออกมา
แล้วฉากก็ตัดอีกไปที่สองคนยืนมองหน้ากัน
แล้วก็...

จูบ

เอ๊ย

จบ

จบแค่นี้จริงๆ - -
จบแบบให้เราตีความกันเองว่าเรื่องมันเป็นไง = = (เป็นภาพยนตร์เพื่อเด็กอักษรศาสตร์รึไงไม่รู้ - -")
ซึ่งจนถึงตอนนี้เราก็ยังไม่แน่ใจ เพราะพฤติกรรมของตัวละครหลักทั้ง3ตัวนี้มีหลายครั้งที่ขัดแย้งกัน
โดยเฉพาะโซ่วเหิงกับฮุ่ยเจี่ย
ที่ตอนแรกดูเหมือนจะชอบเจิ้งฉิงทั้งคู่
แต่สุดท้ายกลับมาคบกันเองได้ไงไม่รู้
แล้วที่งงสุดๆเลยก็คือ
ทำไมตอนนั้นโซ่วเหิงถึงกดเจิ้งฉิงทั้งๆที่ไม่ได้เมา แล้วมาบอกตอนสุดท้ายว่า you are really my best friend(ซับอังกฤษ) ซะงั้นเลย
ม่ายเข้าจายยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย
>o<
แต่นี่แหละ ทำให้เรารู้สึกว่าหนังเรื่องนี้ไม่เชิงเป็นหนังวายนะ ออกจะเป็นปัญหาระหว่างความสัมพันธ์ทั้งหญิงและชายมากกว่า ซึ่งต่างจากหนั่งทั่วไปที่ว่าชาย2คนรักผู้หญิงคนเดียวกัน เป็นชายกะหญิงรักผู้ชายคนเดียวกันแทน เหอๆ

แต่ไปเข้าไปดูในพันทิพย์หลายๆเสียงบอกว่าโซ่วเหิงรักเจิ้งฉิง เพราะมี Delete Sceneที่ให้เห็นตอนที่โซ่วเหิงหึงเจิ้งฉิงอ่ะ
แต่เราก็ยังไม่ได้ดู ไม่รู้ทำไมที่บ้านโหลดมะด้าย ><
สรุปก็ยังไม่รู้จริงๆว่าจบยังไง -*-
แต่ยังไงก็รู้สึกชอบหนังเรื่องนี้นะ รู้สึกว่ามันเน้นที่ความสัมพันธ์กับการพัฒนาตัวละครมากกว่าโครงเรื่อง มันแน่นดี
ยังไงถ้ามีตังค์จะซื้อแผ่นมาดูน้องเจิ้งฉิง เอ๊ยมาดูวิเคราะห์อีกที เหอๆ
ที่มา

2 comments:

  1. เพิ่งดูครับ ประทับใจมากเลยเอามาแปะให้แฟนคลับดู ถ้าดูแล้วก็ดูอีกได้เน้อ 555555+ แล้วอย่าลืมวิจารณ์ด้วยล่ะครับ ว่า พระเอกรักนายเอกรึเปล่า ??? ในส่วนตัวผม ฟันธง "รัก" แน่นอนครับ

    ReplyDelete
  2. ชอบมากกครับ ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นหลังหนังจบนะครับ ออกมาใช้วิเคราะห์ได้ดีเลยที่เดียว

    ReplyDelete