Monday, November 2, 2009

บทที่ 94 " เกลอเก่า...เร้นสวาท "


บทที่ 94 เกลอเก่า...เร้นสวาท

อืม ตามใจแกะสิครับ พี่ซันขมิบรูสวาทให้ตอดรัดท่อนลำของผมที่กำลังตื่นตัวขึ้นมาอีก...แกะน้อยคืนนี้เป็นอะไรไป ถึงคึกคักนัก สองยกนี่จะพอมั๊ยเนี่ยะ...
และแล้วคืนนั้น พี่ซันก็เสร็จผมอีกครั้ง รวมทั้งพี่ซันเองก็แตกตามผมอีกรอบ...ถึงยังไงผมก็ยังอยากทำต่ออีกอยู่ดี...แต่แกไม่ไหวแล้ว เห็นบอกแสบรู...ครั้งแรกก็เป็นงี้แหละ...หลังจากเราพากันมาล้างตัวที่ห้องอาบน้ำข้างล่าง ถึงรู้ว่ารูสวาทของแกมีเลือดปนออกมา...แต่ไม่มากเท่าไหร่...ผมอดสงสารแกไม่ไ้ด้จึงไม่ทำอะไรแกต่อ
ผมชะโงกดู ไอ้พวกแก๊งค์ตัวแสบว่ามันนอนกันยังไง ก็เห็นมีมุ้งกางอยู่สี่มุ้ง คงนอนเบียดกันอยู่ข้างในน่ะแหละ เสียงกรนกันดังลั่นเลย อากาศค่อนข้างเย็นๆ เพราะกำลังจะผ่านหน้าหนาว น่าจะเป็นช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์
ผมกับพี่ซันนอนแก้ผ้ากอดกันกลมดิกทั้งคืน รุ่งเช้าผมรู้สึกตัวตื่นก็พบว่า พี่ซันกำลังรูดท่อนลำผมไปมา แต่ตาแกยังหลับอยู่ คงแค่รู้สึกตัวแต่ไม่อยากลุก...ผมเองก็เหมือนกัน ช่วงเช้าๆแบบนี้ ก็อยากนอนเล่น ตื่นสายๆหน่อย แต่ทว่า...แกะน้อยนี่สิมันกำลังเสียวได้ที่ งานนี้สงสัยต้องมี ล้างหน้าไก่ กันบ้างล่ะน่ะครับพี่ซัน
ผมเอื้อมมือไปลูบไล้เรือนร่างของแก ไปมา จากแผ่นหลังกำยำ ลงมาที่แก้มก้นแน่นๆ ลากมือลูบไล้ไปที่ร่องก้น แหย่นิ้วเล่นสักพัก ยังไม่สอดนิ้วเข้าไป จากนั้นก็เอื้อมมือมากระถอกท่อนลำของแกเล่น เราสองคนต่างรูดของกันและกันไปมา...จนผมชักทนไม่ไหว ถ่มน้ำลายลงบนฝ่ามือ แล้วไปโป๊ะที่รูสวาทของพี่ซัน ใช้นิ้วนำร่องก่อน จะดูว่าแกยังเจ็บอยู่มั๊ย...ปรากฏว่าแกกลับไม่ว่าอะไร ผมจึงได้ใจ เสือกนิ้วชี้เข้าไปจนสุดนิ้ว
รูสวาทของแกเริ่มตอดรัดสิ่งแปลกปลอมที่กำลังบุกรุก...สักพักก็ผ่อนคลาย พร้อมที่จะรับศึก... ผมก็เลยถ่มน้ำลายชะโลมท่อนลำของตัวเอง เสร็จก็ยกขาแกขึ้น (ยังอยู่ในท่านอน และยังไม่ลืมตาทั้งคู่) แล้วค่อยๆเสียบเจ้าแกะน้อยลงไป ค่อยๆดันเข้าไป... จนมิดด้าม
อืมๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ผมครางเบาๆด้วยความเสียวสุดยอด จากนั้นก็เริ่มกระเด้าจากช้าๆ แล้วเร็วขึ้นตามลำดับ
ตั๊บ ตั๊บๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เสียงเนื้อกระทบเนื้อ เริ่มบรรเลงอีกครั้ง เล่นท่านี้อยู่นานทีเดียว จากนั้นผมก็จับแกนอนตะแคงไปอีกทาง แล้วตามประกบเสียบไม่ลดล่ะ แกะน้อยเริงร่ารับความสุขจากการตอดรัดของรูสวาทได้ไม่นาน เสียงหนึ่งก็ขัดจังหวะขึ้น
พ่อใหญ่ พ่อใหญ่ ครับ มีใครอยู่มั๊ยครับ เสียงตะโกนจากข้างล่าง ทำให้พี่ซันถึงกลับ ถอนรูออกจากท่อนลำของผมทันที อุบะ ใครว่ะมาปลุกแต่เช้า ยิ่งกูกำลังเย็ดกันมันส์ๆอยู่...อย่าให้กูเจอหน้าน่ะมึง กูจะเสียบมึงซะให้เข็ดเลย
พี่ซันรีบนุ่งกางเกงขาสั้นลวกๆ ไม่ใส่เสื้อ เปิดประตูออกไปข้างนอกอย่างเร่งรีบ แล้วผมก็ได้ยินเสียงแกตะโกนถามไปว่า
อ้าวมุก มาทำไมแต่เช้า ผมได้ยินคำว่า มุก มุกไหนว่ะรึว่ามันจะเป็นเกลอเก่าผม เพราะบ้านมันก็อยู่ไม่ไกลจากบ้านไอ้ซอเท่าไหร่นัก
มาหาพ่อใหญ่น่ะครับ อ้าวพี่ซันหวัดดีครับ กลับจากค่ายทหารตั้งแต่เมื่อไหร่ครับ
เพิ่งมาเมื่อวาน อืมลุงแกไม่อยู่หรอก ไม่กลับมานอนบ้านตั้งแต่เมื่อคืนแล้ว มุกมีธุระอะไรกับแกรึเปล่า ตอนนี้ผมอยากรู้นักว่า ไอ้คนที่อยู่ข้างล่างใช่เกลอเก่าผมรึเปล่า ผมก็เลยสวมกางเกงในลวกๆ แล้วคว้ากางเกงขาสั้นมาสวม (คงจะเป็นของไอ้ซอ) เดินออกมาสมทบกับพี่ซันที่นอกชาน ใกล้บันไดทางเดิน
คือผมอยากจะมาขอให้แกปล่อยน้ำไปทางนาของผมหน่อยอ่ะครับ เดี๋ยวสายมาต้นถั่วเขียวมันจะเหี่ยวตายหมด ไอ้คนข้างล่างกำลังพูดตอบ แต่แล้วมันถึงกับชงัก
อ้าว เฮ้ย นั่นมึงรึเปล่าว่ะ ไอ้แกะ มึงจำเกลอเก่าของมึงได้เป่าว่ะ ไอ้มุกจริงๆครับ มันยิ้มดีใจ พร้อมกับทักผมด้วยความตื่นเต้น จากนั้นมันแทบวิ่งขึ้นบันไดมาจับมือผมแน่น (ไม่กอดกันเลยล่ะว่ะ 555555+)
เออ กูเอง แล้วมึงเป็นไงบ้าง มึงเรียนต่อม.4 รึเปล่าว่ะ ผมจับมือมันแน่นเขย่าไปมา จากนั้นผมก็ตบไหล่มันทีหนึ่ง
กูเรียนต่อปวช.ว่ะ อยากจบเร็วๆ สงสารพ่อแม่กู จะได้ช่วยแบ่งภาระ ให้น้องสาวกูได้เรียน มันตบไหล่ผมเบาๆเหมือนกัน ตอนแรกมันก็ดูดีใจหรอกที่เจอผม แต่พอพูดถึงเรื่องเรียน มันกลับทำหน้าละห้อย มันคงเสียดายที่จะได้เรียนสายวิทย์-คณิตกับผมอยู่เหมือนกัน สมัยที่มันเรียนม.1 มันก็เป็นหนึ่งในเด็กที่เรียนดีคนหนึ่ง
ไอ้มุกเมื่อก่อนมันสนิทกับผมมาก นั่งเรียนติดกันเสมอ มันก็เรียนเก่งสูสีกับผมแหละ ตอนนั้นผมเพิ่งย้ายมาจังหวัดนี้ และเริ่มเข้าเรียนม1. เลย ก็ได้มันนี่แหละเป็นเพื่อนคนแรก...และก็สนิทกันตั้งแต่นั้นมา... พ่อกับแม่มันมีอาชีพทำนา ไม่ได้ร่ำรวยอะไรนัก มันมีน้องสาวสองคน... มันเป็นพี่คนโตจึงสละสิทธิ์ให้น้องๆได้เรียนดีกว่าตัวมัน...น่าสงสารมันเหมือนกัน...
ผมเคยไปค้างที่บ้านมันบ่อยๆ ยังจำได้ถึงตอนแก้ผ้าอาบน้ำกับมันครั้งแรก ที่สระน้ำเล็กๆกลางที่นาของมัน...ตอนนั้นมันยังแซวผมเรื่องที่ผมมีขนเพชรก่อนมัน 55555+...หลังจากนั้นตอนกลางคืนมันชอบจับ แกะน้อยของผมเล่นเสมอ...แต่ตอนนั้นผมไม่คิดอะไร เพราะยังไร้เดียงสา ไม่รู้จักเส้นทางสายนี้นั่นเอง...แต่ตัวไอ้มุกเอง ผมก็ไม่คิดว่ามันจะเป็นหรอก เพียงแต่มันดูสุภาพ...ดูเป็นผู้ใหญ่กว่าอายุ เพราะเป็นพี่คนโตกระมัง รูปร่างมันตัวเท่าๆผม แต่ผิวออกขาวกว่าเล็กน้อย...หน้าตาหล่อ จมูกโด่งได้รูปจากหว่างคิ้วลงมาเลย หน้ามันถึงดูคมเข้มกว่าผม...แต่ใครๆที่เห็นเราทั้งคู่ยืนเทียบกัน...ต่างยกให้ผมหล่อกว่ามันเล็กน้อย 5555555+
ผมกับไอ้มุกแยกจากกันเมื่อมันย้ายโรงเรียน ไปเรียนที่ต่างจังหวัด เมื่อตอนขึ้นม.2 คงจะเป็นเรื่องค่าใช้จ่ายกระมัง เห็นบอกว่ามันไปพักอยู่กับบ้านญาติของพ่อมัน และทางโน้นเป็นคนส่งมันเรียน...แล้วผมก็ไม่ได้ข่าวคราวมันอีกเลย จนกระทั่งวันนี้
ตอนนี้รูปร่างมันโตเป็นหนุ่มแล้ว เตี้ยกว่าผมคงประมาณ 170 ซ.ม. แต่ดูล่ำๆ กล้ามแกร่ง ตัวหนากว่าผมเล็กน้อย ผิวที่เคยขาว รู้สึกตอนนี้จะเกรียมนิดๆ แต่ก็ทำให้มันดู เท่ห์ แมนดีออก ส่วนหน้าตามันน่ะเหรอ....ผมว่าผมหล่อ แล้วน่ะ แต่ไอ้นี่ตอนนี้ผมคิดว่ามันหล่อกว่าผม 55555+
อ้าวสองคนนี่รู้จักกันด้วยเหรอ พี่ซันถามโพล่งขึ้นมาขัดจังหวะ
โอ๊ย พี่ซัน ไอ้แกะเนี่ยะ ซี้ปึกผมเลยล่ะครับ ฮึ ฮึ ตอนนี้ไอ้มุกกอดคอผม ผมเลยกอดเอวมันมั่ง (เฮ้ย ว่าจะไม่คิดแล้วนา ไงเจ้าแกะน้อยมันดันกางเกงขึ้นมาได้ว่ะเนี่ยะ รึว่ามันจำ เจ้าของมือ ที่จับมันรูดเล่น เมื่อหลายปีก่อนได้ หุ หุ)
จะเอาน้ำเข้านาเหรอ เอ๊า ไป เดี๋ยวพี่ไปเปิดน้ำให้ พี่ซันชักเริ่มหงุดหงิดเล็กน้อย ที่เห็นเราสองคนแทบจะกอดกันกลมขนาดนี้
แกะ มึงไปกับกูน่ะ กูอยากคุยกับมึงว่ะ ไอ้มุกหันมาชวนผม ผมก็ไม่ว่าอะไรเพราะอยากจะคุยกับมันอยู่แล้ว ไม่ได้เจอกันตั้งนาน ก็คิดถึงมันเป็นธรรมดา ผมกับพี่ซันไปเลือกเสื้อยืดกันคนล่ะตัว แล้วถือโอกาสล้างหน้าแปรงฟันสะหน่อย ตอนนี้คงแค่ประมาณหกโมงเช้า ตะวันยังไม่ขึ้นดี ไอ้พวกเพื่อนๆของผมยังไม่มีใครตื่นกันสักคน ก็ไม่รู้จะรีบตื่นไปไหน ไม่ได้รีบอะไรสักหน่อย...
พี่ซันเดินนำหน้า ผมและไอ้มุกเดินตามมาติดๆ พวกเราเดินบนคันนา ที่ตอนนี้เริ่มมองเห็นลางๆแล้ว ที่นาของไอ้ซอนี่ข้าวกำลังเขียวชะอุ่มเลยทีเดียว รู้สึกว่าที่นาของไอ้ซอจะอยู่ในที่ลุ่ม และมันมีฝายน้ำล้น ที่จะปล่อยน้ำเข้านาได้โดยง่าย ดังนั้นพ่อของไอ้ซอจึงทำนานอกฤดู(นาปรัง) ได้อย่างสบายๆ ในขณะที่นาเจ้าอื่นๆ ขาดน้ำจะต้องเปลียนไปปลูกพืชชนิดอื่น จำพวกถั่วเขียว อย่างเช่นนาของไอ้มุกเป็นต้น
ฝายน้ำล้นของไอ้ซอไม่ใหญ่นัก มันเป็นแอ่งน้ำลึกประมาณเพียงอกเท่านั้น ถ้าเป็นฤดูฝนน้ำจะล้นฝาย ตกลงไปยังกะน้ำตก ที่ตรงนี้เด็กๆชอบมาเล่นน้ำและชาวบ้านชอบเอาตาข่ายมาขึง เพื่อจับปลาที่กระโดดเล่นน้ำ ได้หลายตัวทีเดียว
ส่วนต้นน้ำก่อนที่จะมาถึงฝาย จะเป็นคลองเล็กๆที่มีน้ำใสๆไหลเอื่อยๆมาจาก ตาน้ำ (น้ำผุด) ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากโรงเรียนเก่าของผมนั่นเอง ...เรื่องน้ำผุดนี่มีหลายที่ ที่สำคัญที่สุดจะอยู่ตรงเชิงเขา ซึ่งเป็นต้นน้ำลำธารทีสวยงามมาก เพราะอยู่กลางป่าไม้ทึบ ที่ตรงนี้ตอนม.2 พวกผมเคยมาเข้าค่ายลูกเสือที่นี่ และอยู่ไม่ไกลจากบ้านไอ้จุ๊เท่าไหร่นัก...(เขียนถึงตรงนี้ชักเริ่มหนาวๆร้อนๆ เพราะจะต้องมีสักวันหนึ่ง ที่คนในพื้นที่จะต้องจับได้แน่ว่า คนเขียนเป็นใคร หุ หุ ขนลุกเลยน่ะเนี่ยะ)
พี่ซันจัดการยกแท่นปูนที่ก่อแบบหยาบๆ เปลี่ยนทิศทางน้ำไปใส่นาไอ้มุก (อยู่ข้างๆฝาย ปรกติจะมีคูคลองเล็กๆที่จะปล่อยน้ำเข้านาของไอ้ซอ แต่ถ้ายกแท่นปูนไปปิดทางเข้านาของไอ้ซอ มันจะไหลไปที่นาของไอ้มุกแทน หวังว่าเพื่อนคงนึกภาพออกน่ะครับ) น้ำเริ่มไหลตามคูคลองเล็กๆไปเรื่อยๆ ที่นาของไอ้มุกคงอยู่ไม่ไกลเท่าไหร่
เอาล่ะ พี่เปิดน้ำให้แล้วน่ะ ตอนนี้มุกก็ค่อยมาปิดไว้เหมือนเดิมก็แล้วกัน พี่ซันหันไปบอกไอ้มุก ก่อนที่จะขอตัวไปจัดการเรื่องอาหารเช้าให้พวกเพื่อนๆผม
ขอบคุณครับพี่ อ่ะ เอ่อ แกะ มึงอยู่เป็นเพื่อนกูก่อนน่ะ...น่ะครับพี่ซัน ผมอยากคุยกับเกลอเก่าผมอ่ะครับ ไอ้มุกขอบคุณพี่ซัน แล้วเอ่ยขอตัวผมไว้ซะงั้น
พี่ซันหันมามองหน้าผมนิดหนึ่ง ทำนองเหมือนไม่ค่อยจะพอใจเท่าไหร่ ดีน่ะที่ไอ้มุกไม่ได้สังเกตุความผิดปกติ
ตามใจ แต่อย่าลืมไปกินข้าวเช้าด้วยกันล่ะ ว่าแล้วพี่ซันก็เดินกลับไป ผมมองตามร่างแกที่กำลังเดินลัดเลาะบนคันนากลับบ้าน ...หวังว่าแกคงไม่เอาเรื่องเมื่อคืนคิด ให้ผมปวดหัวอีกล่ะ
ผมกับไอ้มุกนั่งรือฟื้นความหลังอยู่บนหลังฝาย มีบางตอนที่เป็นเรื่องตลก เราสองคนต่างก็หัวเราะกันออกมา ความสัมพันธ์ในอดีตเริ่มย้อนรอยเราใกล้เข้ามาทุกทีๆ แสงรุ่งอรุณยามเช้า โผล่ขึ้นมาจากป่าต้นมะพร้าว และต้นหมาก รวมทั้งเครือของใบพลูสีเขียวๆที่ขึ้นตามต้น ดูดำทมึนยาวเหยียดไปตลอดแนวของทางถนน ...ตะวันเริ่มส่องแสง สวยงามทีเดียว ผมเริ่มมองเห็นทุ่งนาเขียวๆของไอ้ซอ ดูมันกว้างใหญ่ไพศาลเหมือนกันน่ะ ส่วนด้านหลังก็คือทิศตะวันตกจะเป็นพื้นที่นาราบเรียบจนไปจรดกับภูเขาที่ตั้งฉากอยู่ไกลๆและเวลาตะวันตกดินจะได้บรรยากาศที่สวยงามอีกแบบหนึ่ง เรานั่งคุยกันได้สักพัก อยู่ๆไอ้มุกก็เอ่ยขึ้นมาว่า
แกะ กูว่าเรามาเล่นน้ำกันเถอะ มันลุกขึ้นพร้อมกับถอดเสื้อยืดออก เผยให้เห็นกล้ามเนื้อเป็นมัดๆพองาม อืมหุ่นดีน่ะมึง
เฮ้ย เล่นน้ำแต่เช้าเนี่ยะน่ะ ผมลุกขึ้นถอดเสื้อยืดออกบ้าง
มันไม่หนาวนี่หว่า แค่อากาศเย็นๆเอง สบายๆ เฮ้ย หุ่นมึงดีเหมือนกันว่ะ มันจ้องที่ท่อนบนผมไม่วางตา
เออ ว่าแต่ตามึงไปโดนอะไรมาวะ ดูช้ำๆ ตอนนี้ขอบตาผมเรื่มดีขึ้นแล้ว จึงดูไม่ออกว่าโดนชกมา เพียงแต่เหลือความช้ำเล็กน้อย
ต่อยมวยว่ะ
เฮ้ย มึงเจ๋งว่ะ แล้วไงต่อว่ะ ไอ้มุกเริ่มถอดกางเกงขาสั้น เหลือแต่กางเกงในสีดำ
ไม่มีอะไร แค่สนุกๆ เฮ้ยไอ้มุก มึงอย่าบอกน่ะว่ามึงจะแก้ผ้า! ผมร้องอุทานเพราะเห็นมันกำลังดึงขอบกางเกงในลง...ตอนนี้ผมเหลือแต่กางเกงในสีขาวแล้ว
มึงกับกูเคยแก้ผ้าอาบน้ำด้วยกันมาก่อน รึมึงอายกูว่ะ

3 comments:

  1. ฮั่นแน่ จะเล่นน้ำรึว่าเล่นอะไรครับ

    ReplyDelete
  2. รอลุ้นดูสิครับ 555555+

    ReplyDelete
  3. มาครั้งนี้แกะได้เมียหลายคนเลยนะครับ

    ReplyDelete